Bạn đọc thân mến!
Trong thời đại mà ranh giới của bảng phấn truyền thống đang được mở rộng bởi công nghệ thông tin và truyền thống, trí tuệ nhân tạo nổi lên như một công nghệ có nhiều tiềm năng để cách mạng hóa giáo dục. Đặc biệt, khi Chat GPT ra đời vào cuối năm 2022 , công cụ này đã châm ngòi cho một cuộc bùng nổ các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Hiện nay AI đã chuyển đổi từ một khái niệm trừu tượng, thành một công cụ hiện thực, ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Trong làn sóng đó, giáo dục được đánh giá là một lĩnh vực sẽ có những thay đổi sâu sắc trong tương lai với những ứng dụng đa dạng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Việc tích hợp AI trrong môi trường giáo dục được kì vọng sẽ tái định hình cách mà chúng ta tiếp cận giáo dục làm cho việc học trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, thư viện trường THPT Nguyễn Thái Học đã bổ sung kịp thời cuốn sách “ Hướng dẫn giáo viên sử dụng các công cụ AI trong hoạt động dạy học để phục vụ cho việc nghiên cứu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong nhà trường.
Quyển sách này như một cẩm nang để khai thác công cụ AI cho công việc dạy học của giáo viên. Quyển sách được nhà xuất bản Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh xuất bản vào năm 2024 với độ dày 199 trang, khổ 19x26,5cm. Bìa sách màu cam nổi bật và có những hình ảnh minh họa ấn tượng, lôi cuốn bạn đọc .
Nội dung của quyển sách gồm ba chương. Mỗi chương có nhiều hình ảnh minh họa, ví dụ hướng dẫn để giúp người đọc dễ thực hành.
Chương 1 “ Một số nhóm công cụ AI hỗ trợ việc dạy học” là nơi mà “ hành trình” làm quen AI bắt đầu. Chương này giới thiệu chín nhóm công cụ AI với nhiều công dụng khác nhau nhưng đều có liên quan đến công tác giảng dạy của giáo viên.
Chương 2 “ Một số công cụ AI trên trang Web MagicSchool’’ sẽ khai thác một số công cụ trong bộ công cụ AI được tổng hợp trên trang web mà chúng tôi cho rằng phù hợp với giáo viên hiện nay.
Chương 3 “ Sử dụng chat GPT để hỗ trợ thiết kế kế hoạch bài dạy” mô tả những giữ liệu đầu vào (Input) và một quy trình (gồm 23 quy trình nhỏ) với các lời nhắc ( prompt) để nạp vào công cụ ChatGPT 4.5 nhằm thiết kế một kế hoạch bài dạy theo Công văn 5512 của Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
1. TĂNG MINH DŨNG Hướng dẫn giáo viên sử dụng các công cụ AI trong hoạt động dạy học/ Tăng Minh Dũng, Trịnh Huy Hoàng (đồng ch.b), Trịnh Huy Hoàng; Trần Sơn Hải,....- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học sư phạm, 2024.- 199tr.: hình ảnh. ISBN: 9786043671995 Tóm tắt: Cẩm nang để khai thác các công cụ AI cho công việc dạy học của giáo viên.. Chỉ số phân loại: 004.073 TMD.HD 2024 Số ĐKCB: GV.00992, GV.00993, GV.00994, GV.00995, GV.00996, GV.00997, GV.00998, GV.00999, GV.01000, GV.01001, |
Thân mời bạn đọc cùng tham khảo .